วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

เขาช้างเผือก.....

เขาช้างเผือก
เขาช้างเผือก คือ หนึ่งในสิบสถานที่ยอดฮิตติดอันดับที่มีผู้คนอยากไปทัวร์เขาช้างเผือกสักครั้ง หรือแม้แต่คนที่เคยมาแล้วก็ยังอยากกลับมาอีก ด้วยความสวยงาม และความท้าทายของธรรมชาติ อย่างที่รู้ๆกันอยู่ว่าในอดีตใครที่ได้ขึ้นพิชิตยอดเขาช้างเผือกนั้นทางอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิจะได้ทำการออกเกียรติบัตรไว้ให้เป็นที่ระลึก ซึ่งมีด้วยกัน 3 ระดับชั้นด้วยกันคือ 
ระดับที่ 1 ลานกางเต็นท์(จุดตั้งแคมป์พักแรม มีห้องน้ำเป็นแบบส้วมหลุม)
ระดับที่ 2 สันคมมีด(ทางเดินแคบประมาณ 40-60 ซ.ม.บนสันเขา)
ระดับที่ 3 จุดสูงสุด(เขาสูง ยอด 1,249 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง)
1.ลานกางเต็นท์ ที่มีห้องน้ำเป็นแบบส้วมหลุมฝาเปิด-ปิดได้ พื้นที่กางเต็นท์มีน้อยจึงต้องจำกัดนักท่องเที่ยวขึ้นค้างพักแรมคืนละ 60 ท่านในแต่ละปีที่ผ่านมา(ปีนี้อาจเหลือแค่ 50 ท่าน ต่อคืน)สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์เกือบ 360 องศารอบด้าน ในบ้างช่วงเวลาสภาพอากาศและอุณหภูมิลงตัวพอเหมาะก็จะได้เห็นทะเลหมอกทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวาตรงบริเวณลานกางเต็นท์เลยที่เดียว คือ ตื่นมาจิบกาแฟชมหมอกกันข้างเต็นท์เลยทีเดียว แล้วยังสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้โดยไม่ต้องเดินไปไหนแค่หมุนรอบตัวเองก็เห็นความงดงามของธรรมชาติรอบด้านเลย
2.สันคมมีด คือจุดที่ต้องเดินผ่านไปยังจุดสูงสุด เป็นช่วงระหว่างทางเดินจากลานกางเต็นท์ไปยังจุดสูงสุด จุดที่เสียวลุ้นระทึกที่สุด ตรงที่เรียกว่าสันคมมีดเพราะลักษณะของทางเดินตรงนั้นจะแคมมาก ประมาณ 40-60 ซ.ม.ในระยะทางประมาณ 50 เมตร แม้ไม่ไกลมากก็ทำให้หลายคนกลัวจนไม่กล้าข้ามไป เพราะซ้ายก็เหว ขวาก็เหว อืมน่าคิดหนัก แต่ในความน่ากลัวเราก็ยังมีตัวช่วยให้นะ คือจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยแนะนำวิธีการเดิน ปีนป่าย และมีทีมงานคอยช่วยเหลือ ให้กำลังใจกันตลอด
3.จุดสูงสุด ที่ 1,249 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ทางขึ้นและลงค่อนข้างชัน ประมาณ 70-80 องศาเลยที่เดียว ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากเช่นกัน ซึ่งการขึ้นลงก็หวาดเสียวได้ใจเลยทีเดียว แต่ต้องยอมรับว่าความสวยงามของธรรมชาติที่มองเห็นอยู่เบื้องหน้านะตอนนั้นมันคุ้มค่ากับการเดินทางมาในครั้งนี้เป็นอย่างมาก


3 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. ผมพิชิตมาแล้วทั้ง 3 ระดับ
    และไปมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 รอบ (มากกว่า 5 แต่จำไม่ได้ ฮ่าาา)

    ปล. อาจจะมีคนกัดว่า แหม่ก็เป็นบริษัททัวร์ ก็ต้องไปเยอะอยู่แล้ว
    เอิ่มมม อยากจะบอกว่า ผมแก่แล้ววววว ได้แค่นั้นก็บุญแล้วค๊าบบบ
    ที่เหลือก็ให้ หน่อย เดอะ สตาร์ เค้าออกทริปเถอะค๊าบบบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความสวยงามในแต่ละครั้งนั้นก็มีความแตกต่างกันออกไปในแต่ละวันจึงไม่แปลกที่จะมีคนอีกหลายคนที่จะกลับมายืนนะจุดนั้นทุกๆปี.....แล้วคุณล่ะ

      ลบ